Jude Nguyen: Neighborhood Railroads - Xóm Đường Tàu - Part 2

Neighborhood Railroads - Xóm Đường Tàu - Part 2

Một lần nữa quay lại xóm đường tàu, đây là điều mình vẫn ấp ủ từ rất lâu rồi, lần trước khi đến đây mình chỉ là người lạ, đứng ngoài chụp vào cuộc sống của họ, nhìn cuộc sống của họ bằng con mắt phiến diện của mình. Lần này quay lại mình làm quen với những người dân ở đó, nói chuyện với họ, và mình thực sự bất ngờ khi biết không phải ai cũng muốn rời xa nơi này, sự thực có những người yêu nơi này và chẳng muốn chuyển đi đâu hết. Và bây giờ hãy cũng mình nhìn lại xóm đường tàu sau một năm.




































Bà Năm và quán trà đá, bà ở xóm đường tàu này từ năm 1972, chồng bà đã mất từ năm 2013, đúng 26 Tết. Bà sống cùng hai vợ chồng con trai, ngày ngày bán quán trà đá này cho đỡ buồn, dù cũng rất ít khách.













Bà Lành năm nay 62 tuổi, đi làm công nhân đường tàu từ năm 18 tuổi. Bà không muốn chuyển đi nơi khác sống, bà nói vì sống ở đây rất thoáng, rất thoải mái. 




Ảnh cưới của bà Lành

















Ông Dũng năm nay 50 tuổi, mới nghỉ hưu, trước kia ông làm công nhân ở trên tàu. Ông kể lúc mới đi làm thì cũng vui vì được đi nhiều nhưng sau thì chán, đi suốt và rất mệt








No comments:

Post a Comment

Copyright © Jude Nguyen Urang-kurai