Jude Nguyen: Neighborhood Railroads - Xóm Đường Tàu.

Neighborhood Railroads - Xóm Đường Tàu.

Xóm đường tàu - Đây là bộ ảnh mình mới thực hiện ở xóm đường tàu trên đường Trần Phú. Một trong những khu dân cư có điều kiện sống tồi tàn và cực kì nguy hiểm của thủ đô. 

Theo quy định của ngành đường sắt thì nhà phải cách hành lang đường sắt 6,5m nhưng tất cả các hộ dân ở đây đều liều mình lấn chiếm.Công dân ở đây phần chính là công nhân ngành đường sắt đã nghỉ hưu, họ không có khả năng di chuyển đi nơi khác. Những gia đình này đều chỉ có hộ khẩu mà không có giấy tờ đất đai, như vậy nghĩa là họ không thể bán nhà. Nhà nước vẫn chưa có chế độ di dân nào cho khu vực này, không còn cách nào khác họ đành phải ở lại đây.

Hằng đêm có 10 chuyến tàu đi qua nhà, còi bấm inh ỏi, nếu không quen sẽ rất khó ngủ, ban ngày lũ trẻ dùng đường tàu làm khu vui chơi, người lớn thì tận dụng hành lang đường tàu làm chỗ nấu ăn, chỗ để đồ, có khi tàu chạy qua đúng lúc đang nấu ăn thì tàu đến phải ôm cả bếp chạy vào trong nhà. Những căn nhà lụp xụp, tiêu điều, cả gia đình sống chen chúc trong đó, nhưng họ không được phép sửa chữa nên đành phải xây chui để ở. Mong là nhà nước sớm cho họ một nơi ở mới, thoát kiếp sống cùng với tử thần.


xom duong tau
1

xom duong tau
2


xom duong tau
3


xom duong tau
4

xom duong tau
5


xom duong tau
6

xom duong tau
7

xom duong tau
8

xom duong tau
9
10


11

No comments:

Post a Comment

Copyright © Jude Nguyen Urang-kurai